Lượt xem: 174

Sóc Trăng tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo thời sự cho đội ngũ cán bộ, lãnh đạo chủ chốt

Ngày 15-11, Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Hội nghị thông tin thời sự chuyên đề lần 3 năm 2019 về "Chủ nghĩa dân tuý, tình hình biển Đông và công tác đối ngoại của Việt Nam năm 2019" cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 126 điểm cầu với hơn 10.000 cán bộ, đảng viên tham dự.

    Tại điểm cầu Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị; cùng dự có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; nguyên lãnh đạo và lãnh đạo tỉnh ủy, các ban ngành đoàn thể các đơn vị, địa phương cấp tỉnh.


TS Trần Việt Thái - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, Học viện Ngoại giao báo cáo tại hội nghị. Ảnh Tấn Phúc

    Tại Hội nghị, TS Trần Việt Thái - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, Học viện Ngoại giao trực tiếp truyền đạt các nội dung cơ bản liên quan đến Chủ nghĩa dân tuý và tình hình biển Đông.

    Hiện nay, chủ nghĩa dân túy đang có nguy cơ ảnh hưởng sâu và tiêu cực tới Việt Nam, mặc dù ở nước ta chủ nghĩa dân túy không có cơ sở kinh tế, chính trị - xã hội để tồn tại dưới dạng chủ nghĩa, mà mới chỉ tồn tại với tính cách là quan điểm, tư tưởng, không thành hệ thống lý luận và chỉ biểu hiện ở phát ngôn, hành động của một số người. Tuy nhiên, mức độ và phạm vi ảnh hưởng tiêu cực của các quan điểm, tư tưởng và hành động của chủ nghĩa dân túy đang có nguy cơ tăng lên trong đời sống xã hội, có khả năng lan rộng và giúp cho những kẻ cơ hội, mị dân lợi dụng - nên rất cần nhận diện và đấu tranh phòng ngừa, xử lý kịp thời, có hiệu quả. Ngoài ra, các đại biểu còn được cập nhật một số thông tin về tình hình quốc tế hiện nay và mối quan hệ giữa Việt Nam với các nước trên thế giới; các vấn đề biển Đông trong thời gian gần đây và định hướng công tác thông tin tuyên truyền nhằm góp phần đấu tranh bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo quốc gia...
TS. Trần Việt Thái cho rằng, việc nắm vững các nội dung, điểm mới và những tác động của chủ nghĩa dân tuý, tình hình biển Đông giúp cán bộ, nhất là cán bộ địa phương làm nhiệm vụ trực tiếp ở cơ sở nắm bắt được tâm tư, tình cảm của người dân. Từ đó, có những ứng xử phù hợp, xử lý hiệu quả, bảo đảm an ninh, trật tự, góp phần giữ vững ổn định chính trị...

    Đồng thời, TS. Trần Việt Thái cũng thông tin đến các đại biểu những kết quả nổi bật trong công tác đối ngoại của Việt Nam năm 2019 trong công tác xử lý quan hệ với các nước, các vấn đề về biển đảo,…

    Hội nghị báo cáo thời sự được tổ chức nhằm giúp đội ngũ cán bộ, lãnh đạo chủ chốt và báo cáo viên các cấp trong tỉnh Sóc Trăng nắm được đầy đủ, toàn diện hơn về chủ nghĩa dân tuý, tình hình biển Đông; kết quả công tác đối ngoại của Việt Nam trong năm 2019.


Toàn cảnh hội nghị - ảnh Tấn Phúc

    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định, những năm qua, công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có những bước phát triển đáng kể, các cơ quan ban ngành chức năng địa phương đã tích cực, chủ động trong việc triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại, gắn liền việc tuyên truyền các chủ trương của tỉnh, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tạo môi trường để thu hút du lịch, đầu tư, giữ vững ổn định chính trị xã hội, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

    Thông qua hội nghị lần này, TS. Trần Việt Thái đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ chú chốt của tỉnh Sóc Trăng về vai trò, tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong điều kiện mới; hiểu, nhận thức rõ hơn chủ nghĩa dân túy, tình hình trong nước, thế giới và biển Đông... Qua đó, giúp cán bộ chủ chốt tăng cường công tác chỉ đạo, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thông tin đối ngoại kịp thời, thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kêu gọi cán bộ, đảng viên và người dân trong tỉnh Sóc Trăng luôn vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, hiểu đúng về tình hình, tăng cường cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực xấu, hòng gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến sự phát triển chung của đất nước và địa phương.
Tấn Phúc


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 100
  • Hôm nay: 7049
  • Trong tuần: 77,756
  • Tất cả: 11,801,076